วันศุกร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2557

รับของชําร่วยไปทําที่บ้าน รายได้เสริมงานฝีมือ (วิธีพับผ้าขนหนูคัพเค้ก) รับงานทําที่บ้านได้


รับของชําร่วยไปทําที่บ้าน รายได้เสริมงานฝีมือ (วิธีพับผ้าขนหนูคัพเค้ก) รับงานทําที่บ้านได้ งานนี้เหมาะสำหรับคนที่ชอบไอเดียแปลกๆใหม่ๆ นำผ้าขนหนูมาพับนำมาเป็นของชำร่วยแจกให้กับแขกตามงานต่างๆได้ รูปแบบไม่ซ้ำใครแน่นอน อีกทั้งอาจจะช่วยลดต้นทุนงบประมาณได้ด้วย หากใครที่สนใจงานทําที่บ้านประเภทงานของชำร่วย ดูขั้นตอนการทำเลยค่ะ


อุปกรณ์ที่ต้องเตรียมในการทำ
1. ผ้าขนหนูตามสีและลายที่ต้องการ
2. ที่ตัดกระดาษ patch เป็นรูปวงกลม และรูปใบไม้
3. ไม้จิ้มฟัน
4. ริบบิ้นสีสวย
5. ถ้วยคัพเค้ก

ขั้นตอนวิธีการทำ
- ตัดกระดาษสีแดงเป็นวงกลม และกระดาษสีเขียวเป็นรูปใบไม้
- แล้วนำมาติดบนไม้จิ้มฟันทั้งส่วนวงกลม และใบไม้ด้วยเยื่อกาว ก็จะได้ลูกเชอร์รี่ไว้ตกแต่ง
- จากนั้นมาเริ่มพับผ้าขนหนู โดยวางผ้าขนหนูบนพื้นเรียบ จากนั้นพับผ้าขนหนูเข้ามาจากด้านบนมากึ่งกลาง และจากด้านล่างมากึ่งกลางผ้า
- ถัดมาให้พับตรงกลางเข้าหากัน
- ถัดมาให้เพื่อนๆ พับสามเหลี่ยมบริเวณปลายผ้า แล้วพับขึ้นไปด้านบน
- จากนั้นให้ม้วนผ้าเข้ามาสักหนึ่งรอบ แล้วม้วนไปเรื่อย ๆ
- เมื่อม้วนๆ พับๆ เสร็จแล้วก็จะได้คัพเค้ก อย่าลืมจัดทรงให้สวยงามตามต้องการ
- นำริบบิ้นสีสวยมาผูกโบว์ไว้
- จัดใส่ถ้วยคัพเค้กให้เรียบร้อย แล้วนำลูกเชอร์รี่มาปักไว้
- ใส่ถุงให้สวยงาม เพียงแค่นี้ก็จะได้ของชำร่วยผ้าขนหนูคัพเค้กแล้ว


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น